Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Quản lý nhân viên quán cà phê

1. Dứt điểm 1 công việc trước khi chuyển qua công việc khác.

2. Linh động sắp xếp thời gian cho nhân viên. Miễn sao hoàn thành tốt công việc.

3. Ghi chi tiết công việc cho từng nhân sự vào từng ngày. Đừng trông chờ vào việc nhân viên tự phân công công việc trong nhóm. Nạnh nhau, không ai chịu trách nhiệm. Bạn không thể la cả nhóm được.



4. Không phụ thuộc vào bất cứ nhân viên nào. Luôn chuẩn bị tâm lý ngưng hợp tác nếu nhân viên đó có vấn đề về thái độ, đạo đức. Không vì nhân viên đó làm việc lâu mà nể sợ.

5. Ủy thác cho nhân viên cả những công việc không thuộc nhiệm vụ của họ.

6. Cám ơn nhân viên mỗi ngày vì sự đóng góp của họ cho công việc

7. Tự xem xét bản thân khi nhân viên làm đúng bổn phận mà vẫn có vấn đề.

8. Chắc chắn rằng công việc không quá khả năng của nhân viên.

9. Công bằng với tất cả nhân viên.

10. Chú ý đến thái độ của người nghe. Nếu thiếu điều này, tốt nhất bạn không nên đưa ra lời chỉ trích.

11. Phê bình ngay khi nhân viên mắc khuyết điểm. Đừng đơi, đừng chờ trao đổi ngay lập tức. Bạn sẽ tạo thói quen xấu cho cả mình và nhân viên.

12. Khi phê bình, hoặc khen ngợi, Hãy chính xác, đích danh tên ai cho việc gì. Đừng nói kiểu chung chung, bâng quơ.

13. Bình tĩnh trước khi đưa ra lời khiển trách. Đừng trao đổi bằng miệng. Hãy ghi ra giấy, hoặc gửi vào tin nhắn. Vừa rõ ràng, tránh thiếu sót,

14. Vui vẻ khi đưa ra ý kiến phản hồi mang tính phủ nhận.

15. Bảo vệ nhân viên, Nếu nhân viên làm sai. Người đầu tiên nên trách chính là bạn. Bạn đã không huấn luyện kỹ hoặc giao việc không rõ ràng cho nhân viên.

16. Thảo luận về những thiếu sót khi làm việc, có thể vấn đề không nằm ở con người mà do môi trường công việc làm ảnh hưởng. Cùng nhân viên xem xét sự khác biệt giữa việc sẽ phải làm và việc nên làm, như thế bạn và nhân viên sẽ có một cách nhìn khách quan hơn với công việc.

17. Cung cấp đầy đủ bản chương trình làm việc. Chắc chắn tất cả mọi người đều phải có nó trong tay. Mang thêm bản photo phòng khi có người quên. Bản chương trình này thường là một thông báo về toàn bộ công việc phải làm hoặc mục đích của cuộc họp.

18. Quan sát ngôn ngữ cử chỉ. Cử chỉ hơn cả ngôn từ, nó sẽ giúp bạn nhận ra người khác thấy thế nào về tiến trình của công việc.

19. Đừng để ai làm bạn mất bình tĩnh. Hãy tự quyết định xem hoàn cảnh nào tức giận là có thể được và lúc nào kiềm chế là tốt nhất.

20. Hoàn thiện kỹ năng lắng nghe và nói của bạn. Đây là biện pháp để giảm thiểu mọi hiểu lầm - nguyên nhân lớn nhất của mọi bất đồng.

21. Nếu nhân viên có mâu thuẫn mới nhau. Mà không liên quan tới công việc. Hãy để nhân viên tự giải quyết. Bạn không thể lo đến những vấn đề đó. Miễn nhân viên hoàn thành tốt công việc được giao. Nếu ảnh hưởng tới công việc. tách họ ở 2 ca khác hoặc cho nghỉ 1 người, tuyển người khác.

22. Tuyển dụng người trung thực. Họ có thể làm chậm hơn, nhưng bạn sẽ dễ dàng đưa họ giữ tủ tiền vì chi phí không cho phép bạn mướn thêm quản lý hoặc thời gian để ngồi tại quán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn nên chọn vào mục "Tên/URL" để dễ xưng hô.
Tên: Tên hoặc nick name
URL: Bỏ trống hoặc điền email/website
Chúc bạn có ngày mai thật vui vẻ và hạnh phúc. Thanks :))