Thứ Tư, 25 tháng 8, 2010

Các công cụ hữu ích nghiên cứu xu hướng và tìm kiếm trên Facebook

dịch bởi Microlink.vn

Là mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook là nơi hấp dẫn để tìm ra những gì giật gân,những gì thời sự, và khám phá các ý tưởng, làn sóng mới nhất.

Bất chấp những cải tiến gần đây, các tìm kiếm định vị của Facebook không nhất thiết phải cung cấp cách tốt nhất để xem các dữ kiện như vậy. Tuy nhiên, có nhiều dịch vụ khác nhau cung cấp cách chuyên dụng để tìm kiếm trong 500 triệu lớp dữ kiện kiên cố (ít nhất là những gì được công bố), hoặc xem những gì là “xu hướng” trên trang web theo cách tương tự như Twitter.
Trong khi chúng ta không thể bỏ qua thực tế là công cụ tìm kiếm như Google và Bing đã bắt đầu cung cấp “social search”, chúng tôi nghĩ rằng 5 dịch vụ được liệt kê dưới đây sẽ đưa ra cách thức hiệu quả để tìm ra những gì mọi người đang bàn tán về một chủ đề cụ thể, hoặc thậm chí tìm ra những gì được ưa chuộng trong xã hội.

1. Kurrently

kurrently Các công cụ hữu ích nghiên cứu xu hướng và tìm kiếm trên Facebook
Kurrently là một công cụ tìm kiếm chuyên dụng cho cả Twitter và Facebook, nhưng bạn có thể giới hạn các tùy chọn để xem kết quả từ một hay các dịch vụ khác.
Ưu điểm lớn của Kurrently là các kết quả tìm kiếm tiếp tục tự cập nhật sau khi bạn đã xem, tra một từ hoặc một cụm từ, vì vậy bạn có thể trải nghiệm dạng tự động cập nhật tìm kiếm hashtag mà chúng ta đã quen thuộc trên Twitter.
Ginbe Leung lập trình viên (của) Kurrently phát biểu rằng anh khởi dựng trang web vì muốn nhận được tình cảm quan điểm trên thế giới về một vấn đề nào đó.
“Tìm kiếm Twitter đã là công cụ hiển nhiên vào thời điểm đó”, anh Leung nói, “nhưng câu hỏi trước mắt của tôi là, “Facebook thì sao nhỉ ?” Tại sao tôi tìm kiếm từ đầu đến cuối một cộng đồng khoảng 60 triệu người khi một mạng lưới khoảng 500 triệu đang tồn tại?”

2. It’s Trending

itstrending Các công cụ hữu ích nghiên cứu xu hướng và tìm kiếm trên Facebook
Ngay lúc này It’s Trending tìm kiếm về nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên Facebook, hữu ích cho những ai muốn có một cái nhìn lướt, thoáng qua về tư tưởng hiện thời của các mạng xã hội bằng một cách thức đơn giản đến không ngờ. Trending cung cấp nhanh chóng một đường dẫn không
Mang đến bạn một cách mới để xem các chủ đề nóng hổi trên chuyên mục (video, tin tức, thể thao, công nghệ, chơi game, phim hài, vv) và trên các trang web phổ biến (Cracked, YouTube, Vimeo, DailyMotion, TechCrunch, Huffington Post, NY Times, CNN và Mashable. Đây là một dịch vụ tốt, ưa nhìn có những dự trù lớn cho tương lai – vì vậy, rất đáng để trông chờ .

3. Openbook

openbook Các công cụ hữu ích nghiên cứu xu hướng và tìm kiếm trên Facebook
Nhiều người trong số bạn có thể đã quen với OpenBook, nó xứng đáng có một vị trí trong danh sách này vì rất dễ tìm kiếm, hoặc xem những gì người khác đang tìm kiếm.
Điều đáng nói dành cho các thương nhân hoặc nhà nghiên cứu chính là khả năng độc đáo của OpenBook khi xem kết quả tìm kiếm chỉ từ nam hay nữ Facebookers – đây là một công cụ cực kỳ hữu ích nếu bạn cần phải thu hẹp dữ liệu trên cơ sở giới tính.

4. Booshaka

booshaka Các công cụ hữu ích nghiên cứu xu hướng và tìm kiếm trên Facebook
Sự khởi động gần đây của Booshaka cung cấp một cái nhìn nhanh chóng, trong thời gian thực về những xu hướng trên Facebook dựa trên từ khóa tìm kiếm mở, cũng như thông qua chủ đề, nếu bạn quan tâm đến một trình duyệt tổng quát, phổ biến hơn.
Các chủ đề chính bao gồm các kênh tin tức, âm nhạc, thể thao, chính trị, chuyện lượm lặt, TV, thời trang, phim ảnh, giao dịch, du lịch, thương hiệu và các trò chơi (có sự phân chia bên trong mỗi chủ đề mở rộng). Nhấp vào một trong những chủ đề này sẽ đem đến cho bạn sự cập nhật, những thông tin mới nhất từ các tài khoản có liên quan.
Khi bạn đã thực hiện một tìm kiếm chủ đề, bạn có thể xem có bao nhiêu người “Thích”, bấm Like và những nhận xét, bình luận mà một bài viết trên Facebook nhận được, thu hẹp kết quả theo xu hướng hiện nay là gì, cái gì phổ biến nhất, cái gì gần đây nhất, và những gì được “buzz” nhiều nhất.
Các tùy chọn mở rộng này có khả năng giúp xác định các xu hướng đang lên và sắp tới, cũng như tìm hiểu những gì công chúng đang nói về những người có địa vị.

5. Facepinch

facepinch Các công cụ hữu ích nghiên cứu xu hướng và tìm kiếm trên Facebook
Facepinch hứa hẹn sẽ cho bạn biết những gì đang được ưa thích (Likes) phổ biến (cũng như tạo ra “Like” của riêng bạn), xem các chủ đề nóng hổi, và xem những gì đang được tìm trên Facebook trong danh sách top 100 tìm kiếm phổ biến nhất của nó. Ngoài ra còn có tùy chọn để xem các tìm kiếm gần nếu bạn quan tâm đến những gì đang xảy ra ngay bây giờ hơn.
Khi không có dữ liệu nào cần lượm lặt, bạn cũng có thể lướt qua các bức ảnh cá nhân được cập nhật gần đây với một bộ sưu tập ngẫu nhiên các tên và hình thu nhỏ của người dùng FB. Mặc định của trang web là Hoa Kỳ, nhưng bạn có thể chọn các quốc gia khác nếu bạn quan tâm đến một khu vực địa lý cụ thể.
Với chức vụ của người sáng lập, trụ sở tại London, Andrew Webb, phát biểu rằng ngoài việc sử dụng các mãn nhãn rõ ràng hơn, anh nhận thấy giá trị trong các trang web cho các thương hiệu:
“Các doanh nghiệp và chuyên gia tiếp thị có thể đọc trọn vẹn những ý kiến sơ lược về cảm nhận của công chúng đối với sản phẩm của họ.”

BONUS: Like Button

likebutton Các công cụ hữu ích nghiên cứu xu hướng và tìm kiếm trên Facebook
Không chỉ nhắm đến việc tìm ra những gì sốt dẻo trong giới xã hội của riêng bạn, Like Button cho bạn thấy “những gì mà người bạn biết ưa thích trên mạng Internet ngay bây giờ.”
Nếu bạn đăng nhập thông qua Facebook, bạn có thể xem những gì bạn bè của mình đã “Thích” trên các trang web phổ biến được cài sẵn như YouTube, CNN, The Huffington Post, vv…, và thông qua các chuyên mục bao gồm: tin tức, phương tiện truyền thông đại chúng, công nghệ, Apple, vv… Ngoài ra cũng có rất nhiều tùy chọn hữu ích để bạn lựa chọn thêm vào các trang web, làm cho trang Like Button một cửa sổ kết nối cộng đồng cá nhân ngay trên web.
Bạn cũng có thể click vào để xem một tổng quan ngắn gọn về những gì đang giật gân, nổi cộm trên Facebook với top 9 xu hướng được hiển thị, và tự cập nhật mỗi 15 phút.
Hơn nữa, ở mặt tích cực/lợi, Like Button cho phép bạn tạo ra nút “Like” và “Dislike” của riêng mình, trước đây nó trông như thế này khi được đưa lên tường Facebook nhà bạn:

Nguồn: mashable

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn nên chọn vào mục "Tên/URL" để dễ xưng hô.
Tên: Tên hoặc nick name
URL: Bỏ trống hoặc điền email/website
Chúc bạn có ngày mai thật vui vẻ và hạnh phúc. Thanks :))