Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Remaketing, retarget là gì?

Remaketing, retarget thường được nhắc đến trong cộng đồng marketing như một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng và tăng doanh số bán hàng.





I. Remaketing, retarget tiếng Việt dịch sát là tiếp thị theo đuôi. 

Thường dùng cho các chiến lược marketing:

1. Tiếp cận khách hàng tiềm năng dựa vào dữ liệu của bên thứ 3.
- Vd: Một khách hàng tìm kiếm thông tin, mua mỹ phẩm tại cửa hàng A sẽ là khách hàng tiềm năng để bán hàng cho cửa hàng B bán thực phẩm chức năng.

2. Đưa thông tin (khuyến mãi, sản phẩm mới) đến các khách hàng cũ.
- Vd: nếu bạn là khách hàng của Metro, hàng tháng sẽ nhận được tờ rơi catalogue khuyến mãi mới nhất.

3. Cross-selling (thường được mua chung), upselling (bán gói mở rộng).
- Vd: Các khách hàng trước khi mua điện thoại Samsung thường mua thêm vỏ bảo vệ cho điện thoại hay khách hàng Apple thường mua thêm gói bảo hiểm rơi vỡ. Khi khách hàng mới đến hãy giới thiệu thêm về sản phẩm liên quan, như vậy cùng 1 giao dịch nhưng giá trị lại tăng thêm.

4. Loại trừ khách hàng cũ, giúp giảm thiểu chi phí khi quảng cáo.
- vd: Chương trình tặng thiết bị Internet cho khách hàng đăng kí mới. Nếu quảng cáo đến khách hàng đã đăng ký rồi là lãng phí và không cần thiết.

Nhiều bạn lầm tưởng Remaketing, retarget là kiểu marketing mới nhưng qua các ví dụ trên các bạn sẽ thấy rằng marketing truyền thống đã thực hiện trước đó rất lâu. Vì thế nếu bạn không có mảng online cũng có thể dễ dàng áp dụng Remaketing, retarget cho cửa hàng/ sản phẩm của mình.

 II. 3 bước thực hiện Remaketing, retarget:

1. Xây dựng dữ liệu khách hàng
- Khi khách hàng mới, xin khách vài phút để ghi lại thông tin của khách.
- Với khách cũ, ghi nhận từng giao dịch.
- Hợp tác với đối tác để mở rộng dữ liệu.

2. Phân tích dữ liệu, chọn đối tượng cho chiến dịch
- Khoanh vùng đối tượng như: giới tính, độ tuổi, đã mua hàng, doanh số...
- Đối tượng càng chi tiết, rõ ràng Remaketing, retarget càng hiệu quả.

3. Theo dõi, đánh giá
- Chúng ta không phải khách hàng. Luôn thực hiện thử nghiệm với nhóm nhỏ hoặc chi phí tối thiểu trước, sau đó mới mở rộng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn nên chọn vào mục "Tên/URL" để dễ xưng hô.
Tên: Tên hoặc nick name
URL: Bỏ trống hoặc điền email/website
Chúc bạn có ngày mai thật vui vẻ và hạnh phúc. Thanks :))